Thống kê truy cập

Liên kết website

Hoạt động của thị trấn

Bí thư chi bộ Vừ Mí Nhìa dám nghĩ, dám làm, gương mẫu thôn Xóm Mới

20/10/2023 15:39 34 lượt xem

TTTĐT - Chi bộ thôn Xóm Mới được biết đến là một trong những tổ chức cơ sở Đảng xuất sắc tiêu biểu của Đảng bộ thị trấn Phố Bảng, huyện Đồng Văn. Có được kết quả đó phải kể đến người Bí thư Chi bộ gương mẫu Vừ Mí Nhìa, làm kinh tế giỏi.

Bí thư chi bộ Vừ Mí Nhìa dám nghĩ, dám làm, gương mẫu thôn Xóm Mới
Bí thư chi bộ Vừ Mí Nhìa dám nghĩ, dám làm, gương mẫu thôn Xóm Mới

 

Được bà con tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ thôn, với cương vị của mình, Bí thư chi bộ Vừ Mí Nhìa luôn nhiệt tình với công việc, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương, thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ đảng viên chi bộ và nhân dân trong thôn thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, đổi mới cách nghĩ, cách làm, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để có hiệu quả kinh tế cao làm thay đổi đời sống của người dân trong thôn.

 

Với tính cần cù, chịu khó, chịu khổ lại khát khao làm giàu trên mảnh đất quê hương, Anh Nhìa luôn chịu khó học hỏi, tìm kiếm hướng đi mới để phát triển kinh tế gia đình. Với Anh, đó còn là cách để nêu gương, vận động bà con cùng phát triển kinh tế, giảm nghèo.

 

Qua tìm hiểu nhu cầu thị trường, Anh Nhìa nhận thấy cung cấp quả rau tây trên địa bàn thị trấn, toàn huyện còn thiếu, chưa đáp ứng nhu cầu cho nhân dân. Đến năm 2023 Anh Nhìa gương mẫu thực hiện mô hình trồng cây rau tây mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn so với trồng ngô truyền thống, trồng các loại cây khác, Với cương vị là một bí thư chi bộ Anh Nhìa đã mạnh dạn chuyển cơ cấu cây trồng có giá trị kinh tế cao: Trồng cây Rau tây với diện tích 0,5 ha mỗi năm cho thu từ 45 – 50 triệu đồng/ năm. Hiện tại cuộc sống gia đình đã dần cải thiện. Đã xây được nhà mới với số vốn 50 triệu và 40 triệu được hỗ trợ của chương trình mục tiêu quốc gia. Thực hiện chủ trương phát triển kinh tế, Anh Nhìa đã mạnh dạn tuyên truyền, vận động một số hộ gia đình trên địa bàn thị trấn trồng thêm cây rau tây để mang lại hiệu quả kinh tế cao.

 

Là Bí thư chi bộ, Anh tuyên truyền, yêu cầu các đảng viên luôn phải đi đầu thực hiện tốt vai trò tiên phong, gương mẫu để nhân dân học tập, noi theo. Đặc biệt, trong phong trào xây dựng nông thôn mới, thực hiện Chỉ thị 09 và Nghị quyết 27 về xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh. Anh Nhìa đã cùng chi bộ vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước bằng những việc làm thiết thực, vận động nhân dân hiến trên 1500 m2 đất làm đường giao thông nông thôn. Trong thời gian này, xóa bỏ hủ tục lạc hậu là nhiệm vụ quan trọng góp phần giúp nhân dân xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh, Anh Nhìa đã cùng chi bộ tuyên truyền các dòng họ cho thi thể người chết vào áo quan và tổ chức đúng Chỉ thị 09 và Nghị quyết 27.

Vàng Lía - Văn hóa - xã hội

Tin khác